วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

บทความให้กำลังใจ ความสุขในชีวิตของคนเรา




                                                                    ความสุข

                               ....คนที่มีความสุข...ไม่ได้หมายความว่า...เขามีสิ่งที่ดีที่สุด....

                          เพียงแต่เขา...สามารถทำสิ่งที่เขามี ..ให้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดได้...ต่างหาก

                                                      นั่นแหละคือคนที่มีความสุข

                                                                                      ปรัณชญา






              ดอกไม้แต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่หายาก

        หรือแม้แต่ดอกหญ้า ตามข้างทางทั่วไป แต่ละดอกมีความสวยงาม น่ารัก

        ในแบบฉบับของตนเองเสมอ เปรียบเหมือนกับคนเรา...ในคนแต่ละคน

         ก็มีความน่ารัก สวยงาม ในแบบของตนเอง...ไม่ว่าคนคนนั้น จะดี จะเด่น

        ...จะสวย จะรวย หรืออาจจะดูธรรมดา ในสายตาของหลายๆคน...



       แต่จริงๆแล้ว คนทุกคนมีแง่มุมที่น่ามอง น่ารัก น่าสนใจ แตกต่างกัน

        เพียงแต่เรา เลือกมองเค้า ในส่วนที่ดี ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมดหรอก

     มันอยู่ที่เราเลือกที่จะมอง และยอมรับในส่วนที่เค้าเป็น..ต่างหาก


                                                .......ปรัณชญา.......





      มิตรภาพ...ก็เหมือนกับลมหายใจ


           
 เราไม่สามารถจับต้องมันได้......

  บางครั้งไม่สามารถรู้ด้วยซ้ำว่าเกิดขึ้นเมื่อไหร่

       แต่เรา...สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของมิตรภาพได้เสมอ

        บางที มิตรภาพอาจเกิดขึ้นและเลือนลางไป ในบางเวลา

       .....แต่เรารู้เสมอว่า เมื่อใดที่ใจต้องการ......

มิตรภาพนั้นจะแจ่มชัด ในใจเสมอ


                                    ปรัณชญา



  
                            ในความแข็งกระด้าง..ท่ามกลางอันตรายของหนามแหลมคม

                                     .........ที่คอยแต่จะทิ่มต่ำ...ให้เราเจ็บปวด..........

                            ในความแห้งแล้งไร้ซึ่งแหล่งน้ำ..ให้เราได้อาศัยพักพิง..........


                             ยังมีความงามแฝงตัวซ่อนเร้นอยู่ พอให้เราได้สดชื่นหัวใจ

                             ...........ยามที่เราเหนื่อยล้า อ่อนแรง ไร้ซึ่งกำลังใจ...........

                              ความงามเหล่านั้น..ซ่อนตัวอยู่ในทุกๆที่..แม้แต่ในหัวใจของเรา

                                                                                         ปรัณชญา



   
    
ความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมา

 คือความสวยงามของดอกไม้...แต่ละชนิด

    ซึ่งแต่ละชนิด... ก็มีความสวยงามแตกต่างกัน

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ธรรมชาติสอนให้แก่เราคือ การตั้งอยู่และดับไป
   




    ดอกไม้ผลิบาน สวยงาม แต่ก็มีวันโรยรา เหี่ยวเฉา และร่วงหล่นไป

      แต่ดอกไม้ที่อยู่ในใจ ของเรา ไม่เคยเหี่ยวเฉา เพราะเราได้ทำความดี หล่อเลี้ยง

       รักษา ดูแล อย่าปล่อยให้ ดอกไม้ในใจเราร่วงหล่นไป จะได้มีกำลังใจ

 ต่อสู้กับชีวิต ในหนทางที่ดูเหมือนจะยาวไกล

  แต่ต้องก้าวต่อไป...ด้วยแรงใจของตัวเราเอง


  .........ปรัณชญา...........




  
เส้นทางชีวิต ที่ยาวไกล จะอยู่อย่างไร ถ้าปราศจากความรัก









ปรัณชญา