วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทความ เวลาและสายน้ำไม่ย้อนกลับ



 เวลาก็เหมือนสายน้ำ
คุณไม่มีทางสัมผัสสายน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก
เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว
มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า

                                                   TIPPAVAN  SIRICHAI






กำลังใจหาไม่ยาก

เพราะมันวนเวียนอยู่รอบรอบ...ลองมองดูดีดี
มีกำลังใจจากคนรอบกายเรา...มากมาย
อยู่ที่ว่า..เราเห็นมันหรือไม่..ให้ความสำคัญหรือเปล่า


อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ..ที่เราสามารถทำให้กับคนที่อยู่รอบข้าง
ให้ความสำคัญและอย่าละเลยความรู้สึกดีดี..ที่เขามอบให้เรา
รักษาสิ่งดีดีเหล่านั้นอย่าให้สูญหายไปกับวันเวลา
เพราะถ้าถึงวันนั้นเราอาจไม่สามารถเรียกสิ่งเหล่านั้นกลับคืนมา

                                                                       ปรัณชญา






ไม่ต้องบิน ให้สูง อย่างใครเขา
จงบินเอา เท่าที่เรา พอบินไหว
ท่าที่บิน ไม่จำเป็น ต้องเหมือนใคร
แค่บินไป ให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ

                                              TIPPAVAN  SIRICHAI







ท่ามกลางความเหน็บหนาว

ความสวยงามสามารถเกิดได้ในทุกๆ ที่
แม้แต่ในที่ที่เหน็บหนาว เยือกเย็น อ้างว้าง
ท่ามกลางความหนาวเย็น ที่แฝงไว้ด้วยความรัก
ไม่มีอะไรจะสามารถมาหยุดยั้งความงามแห่งความรัก

                                                                 ปรัณชญา









ผีเสื้อแสนสวย โบยบินด้วย ความสดใส
รื่นเริงสุขหัวใจ หวังเพียงได้ ใกล้ชื่นชม
ดอกไม้ในความรัก สวยยิ่งนัก สร้างสุขสม
ได้คู่อยู่เชยชม รักเกลียวกลม สุขสมใจ

       ลมรำเพย เชยพลิ้ว ละลิ่วพัด
       โชยสะบัด ช่อใบบาง สะอางไหว
       โลมเกสร ภมรชื่น รื่นฤทัย
       มิกล้าไกล ดั่งต้องมนต์ สิ้นหนทาง

                                          ปรัณชญา







ตัดสินใจ

ในช่วงชีวิตของคนเรา  ทุกคน
ทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้นมา คนเราต้องคิด ตัดสินใจ
แม้บางครั้ง...อาจเคยตัดสินใจ พลาดผิดไป
แต่มันก็ทำให้เรา...ได้เรียนรู้ว่า
ที่ถูกนั้น...มันคืออะไร

                                                         ปรัณชขญา